QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ

Để công tác quản lý vận hành tòa nhà được diễn ra trơn tru và hiệu quả thì quy trình quản lý kỹ thuật tòa nhà trở nên vô cùng cần thiết. Nhưng có rất nhiều chủ đầu tư và người sử dụng tòa nhà có cách hiểu chưa đúng về quản lý tòa nhà nói chung và quản lý kỹ thuật tòa nhà nói riêng. Từ đó dẫn đến rất nhiều tổn hại cho chủ đầu tư cũng như những người sử dụng tòa nhà cả về kinh tế, sức khỏe, nghiêm trọng hơn là nguy hại đến tính mạng con người.

Vậy quản lý kỹ thuật tòa nhà là gì, bao gồm những công việc nào và tại sao cần phải có công tác quản lý kỹ thuật tòa nhà? Mời quý vị cùng POTS trả lời tất cả những câu hỏi trên qua bài viết dưới đây.

 

 

NHƯ THẾ NÀO LÀ QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ?

 

Quản lý kỹ thuật tòa nhà là các công tác vận hành hệ thống kỹ thuật, cơ điện nhằm đảm bảo mọi hoạt động của tòa nhà được trơn tru, hiệu quả nhất. Đây là hoạt động cần phải tiến hành thường xuyên, bất cứ máy móc thiết bị nào của tòa nhà cũng cần phải được kiểm tra hằng ngày, xử lý kịp thời những sự cố xảy ra nhằm tránh ảnh hưởng đến hoạt động của tòa nhà.

Bộ phận quản lý kỹ thuật tòa nhà sẽ có một mô hình hoạt động phù hợp dựa theo từng quy mô của tòa nhà nhằm tạo điều kiện cho bộ máy quản lý tòa nhà chuyên nghiệp được thực hiện một cách an toàn và hiệu quả nhất.

 

QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ BAO GỒM NHỮNG CÔNG VIỆC GÌ?

 

Công việc chủ yếu của quản lý kỹ thuật tòa nhà là quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà theo đúng quy trình mà nhà cung cấp đưa ra. Để đảm bảo các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà hoạt động hiệu quả nhất có thể, các nhân viên giám sát kỹ thuật phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà cung cấp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Sau đây là những công việc cụ thể mà các nhân viên quản lý kỹ thuật cần thực hiện:

 

  1. Vận hành toàn bộ hệ thống kỹ thuật tòa nhà một cách an toàn, đúng quy định

 

Nhân viên quản lý kỹ thuật tòa nhà phải thường xuyên kiểm tra, kiểm soát các hệ thống thiết bị của tòa nhà như điều hòa, điện nước, phòng cháy chữa cháy, camera, hệ thống xử lý nước thải, thang máy, thông tin liên lạc… để đảm bảo vận hành trơn tru theo đúng kế hoạch, quy trình, tiêu chuẩn an toàn và hiệu quả.

 

Xem thêm: Top 10 công ty quản lý tòa nhà uy tín nhất việt nam hiện nay

 

  1. Bảo trì, bảo dưỡng thiết bị trong toàn bộ hệ thống kỹ thuật

 

Các thiết bị trong thời gian bảo hành sẽ được nhân viên kỹ thuật của nhà cung cấp thiết bị xử lý nếu gặp trục trặc. Tuy nhiên khi hết thời gian bảo hành thì công tác bảo trì hệ thống điện tòa nhà sẽ là nhiệm vụ của bộ phận quản lý kỹ thuật của tòa nhà.

 

 

  1. Xử lý những sự cố kỹ thuật của các thiết bị trong hệ thống

 

Các thiết bị kỹ thuật trong thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp và khó tránh khỏi những sự cố bất trắc như: mất điện, mất nước, cháy, rò rỉ hệ thống dẫn nước, sự cố chập điện, các vấn đề bất thường của thang máy, hư hỏng máy điều hòa... lúc này giám sát kỹ thuật tòa nhà cần nắm rõ tình trạng của các thiết bị và đưa ra phương án xử lý phù hợp, kịp thời, đảm bảo sự an toàn cho cư dân trong tòa nhà.

 

  1. Sửa chữa, thay thế các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà

 

Theo sự phân công của ban quản lý, nhân viên kỹ thuật sẽ điều phối việc lắp đặt, sửa chữa, thay thế các thiết bị kỹ thuật trong tòa nhà cũng như giải quyết nhanh chóng mọi sự cố kỹ thuật của tòa nhà nhằm duy trì hoạt động ổn định của tòa nhà.

Hơn nữa, bộ phận giám sát kỹ thuật tòa nhà phải giám sát các nhà thầu và nhà cung cấp dịch vụ thực hiện bảo trì, sửa chữa, thay thế các hạng mục liên quan với hệ thống thiết bị của tòa nhà, đảm bảo thiết bị hoạt động tốt. Hoạt động này sẽ không ảnh hưởng đến kết cấu hoặc hệ thống thiết bị chung của tòa nhà, đảm bảo an ninh, an toàn cháy nổ và vệ sinh chung của tòa nhà.

Chủ động yêu cầu nhà thầu và nhà cung cấp sửa chữa các hạng mục có nguy cơ gây nguy hiểm cho người, tài sản trong tòa nhà và khu vực lân cận của tòa nhà càng sớm càng tốt.

 

  1. Giám sát các nhà thầu

 

Quản lý kỹ thuật tòa nhà cần phê duyệt, giám sát bản vẽ thi công thiết kế, trang trí, dọn dẹp văn phòng theo đúng kỹ thuật, an toàn và theo đúng tiến độ đã đề ra.

 

  1. Công tác huấn luyện, đào tạo 

 

Kỹ thuật viên tòa nhà cần sắp xếp thời gian cho ban quản lý, chủ đầu tư và nhân viên tham gia các hội thảo đào tạo về phòng cháy và chữa cháy cũng như hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị trong hệ thống kỹ thuật tòa nhà sao cho an toàn và hiệu quả nhất.

Xem thêm: quy trình quản lý vận hành nhà chung cư

 

 

  1. Phối hợp với các bộ phận liên quan

 

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị có liên quan khác để vận hành tòa nhà một cách suôn sẻ, xử lý các vấn đề một cách hiệu quả, trách gây ảnh hưởng đến cư dân của tòa nhà.

 

TẠI SAO PHẢI QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ?

 

Hệ thống kỹ thuật của tòa nhà là một yếu tố quan trọng trong hệ thống vận hành tòa nhà giúp công tác vận hành diễn ra trơn tru, hiệu quả hơn. Đây được xem là một trong những điều cốt lõi tạo nên một môi trường sống an toàn cho người dân của tòa nhà.

Từ hệ thống thang máy đến an ninh cho đến hệ thống nước, thậm chí cả phòng chống cháy nổ. Tất cả đều là các thành phần quan trọng và phải có trong một tòa nhà vì thế những hệ thống thiết bị này cần được đảm bảo hoạt động thông suốt và phải an toàn tuyệt đối.

Khi những thiết bị trên xảy ra hư hại, đội quản lý kỹ thuật cần nhanh chóng sửa chữa, xử lý, đưa các thiết bị trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân trong tòa nhà. Điều đó cho thấy quản lý kỹ thuật tòa nhà là một việc vô cùng quan trọng và không thể thiếu.

 

 

POTS ĐƠN VỊ QUẢN LÝ KỸ THUẬT TÒA NHÀ BẰNG CÔNG NGHỆ THÔNG MINH:

 

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ Dầu khí (POTS) là một trong những nhà cung cấp dịch vụ vận hành tòa nhà chuyên nghiệp, uy tín trên thị trường BĐS hiện nay. Trải qua hơn 15 năm hoạt động, POTS luôn tận tâm cung cấp dịch vụ Quản lý và Vận hành Tòa nhà tốt nhất cho Chủ đầu tư, Cư dân và Khách thuê với phương châm An toàn, Chất lượng và Tối ưu.

Ngoài sở hữu một đội ngũ nhân viên có kiến thức vững chắc, kinh nghiệm phong phú, POTS còn áp dụng công nghệ thông minh vào quá trình quản lý vận hành tòa nhà, đơn của là các hệ thống cơ điện trong tòa nhà sẽ được tự động hóa hạn chế tối đa các sự cố có thể xảy ra từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà. 

Dịch vụ quản lý tòa nhà của Post.vn còn áp dụng rất nhiều công nghệ thông minh khác đem lại trải nghiệm tốt nhất cho quý khách hàng. Nếu quý khách có nhu cầu về dịch vụ, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo thông tin bên dưới, POTS sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng nhất.

icon home
icon phone
ic search
0901908890
icons8-exercise-96 chat-active-icon
Bạn cần hỗ trợ