Xu hướng phát triển các tòa nhà văn phòng ngày càng trở nên phổ biến và cạnh tranh nhau bằng chính chất lượng dịch vụ quản lý vận hành và giá cả. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Pots Việt Nam tìm hiểu chi tiết về các tiêu chí đánh giá dịch vụ quản lý vận hành uy tín chất lượng tại thị trường Việt Nam.
Chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà
Quản lý vận hành tòa nhà văn phòng là công việc bao gồm các hoạt động thuộc lĩnh vực quản lý và vận hành nhằm đảm bảo cho tòa nhà văn phòng hoạt động ổn định và hiệu quả nhất. Các dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí và luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc tại văn phòng.
Việc quản lý vận hành mỗi tòa nhà văn phòng được ví giống như việc quản lý một đô thị thu nhỏ. Nếu công tác này không được thực hiện tốt sẽ ảnh hưởng đến bộ mặt đô thị nói chung cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các doanh nghiệp lẫn thương hiệu vận hành.
Hoạt động quản lý vận hành tòa nhà gồm rất nhiều các nội dung nhằm đảm bảo vận hành các hệ thống kỹ thuật, trang thiết bị, và cung cấp các dịch vụ cho tòa nhà, cụ thể là: điều khiển, duy trì hoạt động, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống thiết bị (thang máy, điện, nước, phòng cháy chữa cháy, an ninh,…) thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà; cung cấp các dịch vụ bảo vệ, vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh… và một số các công tác khác nhằm bảo đảm cho tòa nhà được hoạt động bình thường.
Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà văn phòng
Cách thức đánh giá chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà cần được thông qua một số tiêu chí nhất định. Từ đó, các đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý vận hành có thể điều chỉnh và cải thiện chất lượng tốt hơn.
Một số tiêu chí đánh giá dịch vụ quản lý phổ biến sau đây:
- Chuyên môn và năng lực phục vụ: đây là tiêu chí quan trọng quyết định chất lượng của dịch vụ quản lý vận hành. Nhân sự ở tất cả các vị trí từ chăm sóc khách hàng, đội ngũ kỹ thuật cần có chuyên môn, được đào tạo bài bản về nghiệp vụ tạo nên sự chuyên nghiệp và uy tín đối với chủ đầu tư và khách thuê.
- Kinh nghiệm và trách nhiệm công việc: chủ đầu tư hoặc khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm xứng tầm đáp ứng trọn vẹn những yêu cầu của họ. Không cần phải quản lý quá nhiều tòa nhà mà tập trung vào chất lượng dịch vụ. Có chiến lược quy trình dịch vụ quản lý và vận hành chỉn chu, rõ ràng và minh bạch.
- Năng lực giải quyết vấn đề: Trong quá trình vận hành, không tránh khỏi các trường hợp phát sinh ngoài mong muốn, đòi hỏi đơn vị quản lý phải có năng lực phán đoán và giải quyết vấn đề một cách logic, hợp lý, giảm thiểu những tổn thất không đáng có đối với chủ đầu tư và khách thuê.
- Năng lực tư vấn sáng tạo đổi mới: Khi thời đại công nghệ đang thay đổi mỗi ngày, bắt buộc đơn vị quản lý phải luôn cải tiến chất lượng dịch vụ, thay đổi linh hoạt cách quản lý, tạo ra những chương trình ưu đãi hấp dẫn vừa đáp ứng được sự hài lòng cho khách thuê, vừa đảm bảo lợi nhuận cho chủ đầu tư.
Trên đây là những tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà đang được áp dụng phổ biến tại thị trường văn phòng trong và ngoài nước. Đó cũng chính là những tiêu chí là Pots Việt Nam luôn tập trung phát triển hoàn thiện, mang đến dịch vụ quản lý chuyên nghiệp hơn mỗi ngày cho khách hàng. Hi vọng những thông tin chia sẻ từ bài viết trên sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về dịch vụ quản lý vận hành và tìm kiếm được đơn vị đối tác quản lý phù hợp cho doanh nghiệp của mình.