Quản lý vận hành trung tâm thương mại

Trung tâm thương mại là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ, hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập trung, liên hoàn. Trung tâm thương mại ngày càng phổ biến ở Việt Nam và dần trở thành một phần không thể thiếu đối với dân cư đang sinh sống tại tòa nhà cũng như dân cư ở những khu vực lân cận.

 

 

ĐỊNH NGHĨA BAN QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

 

Ban quản lý trung tâm thương mại là một nơi giúp quản lý và vận hành mọi chuyện liên quan đến trung tâm thương mại. Trước khi được quản lý, trung tâm thương mại cần được liên kết với chủ đầu tư và cần được kiểm tra bởi cục quản lý thị trường.

Có thể nói đây là bộ phận khá quan trọng trong việc quản lý vận hành trung tâm thương mại. Nhờ có quy chế quản lý trung tâm thương mại mà mọi việc được sắp xếp ổn thỏa, và hoạt động đúng theo quy trình.

 

NHỮNG LƯU Ý KHI CHỌN ĐƠN VỊ QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI.

 

Để trung tâm thương mại có thể vận hành ổn định và hiệu quả ban quản lý cần chú trọng tới các yếu tố quản lý sau :

 

+ Quản lý tài chính chặt chẽ cho trung tâm thương mại

 

Đối với mỗi tòa nhà trung tâm thương mại, việc quản lý chặt chẽ tài chính luôn là yếu tố thiết yếu mà ban quản lý đều phải quan tâm.

Trong đó khi quy chế quản lý trung tâm thương mại, ngoài những khoản thu tài chính cố định như tiền thuê mặt bằng, phí quản lý hàng tháng thì chủ đầu tư còn cần quản lý chặt các khoản tài chính khác như tiền phí dịch vụ của khách thuê như điện, nước, vệ sinh an ninh…. Và những khoản phí tài chính này nếu gộp lại chính là con số không hề nhỏ, những khoản tiền này cũng được giao nộp cho ban quản lý trung tâm thương mại.

Vì vậy ban quản lý cần phải có giải pháp quản lý tài chính khoa học và chặt chẽ, ban quản lý tòa nhà trung tâm thương mại sẽ phải thay mặt khách hàng để quản lý rạch ròi, đảm bảo nhu cầu của khách thuê trong tòa nhà cũng như khách hàng ghé thăm.

Bên cạnh những khoản phí ngoài việc chi trả cho tiền điện, nước chung trong tòa nhà còn có chi phí cho việc làm vệ sinh các khu vực dùng chung như hành lang, sảnh,… hay chi phí sửa chữa, lương nhân viên vệ sinh, lương nhân viên bảo vệ,… cũng đều cần phải quản lý chặt chẽ hơn.

 

 

+ Quản lý nhân sự tối ưu

 

Tại các trung tâm thương mại, để quản lý tòa nhà thông minh hoạt động ổn định thì cần phải có nhân sự khác nhau cho từng vị trí bên trong ban quản lý tòa nhà. Lúc này ban quản lý cũng cần phải có cách tuyển dụng và chế độ thưởng phạt, giám sát chặt chẽ cho các nhân viên trong tòa nhà thương mại, đảm bảo nhân viên có thể thực hiện đúng yêu cầu công việc và làm việc hiệu quả.

 

+ Quản lý khách hàng hiệu quả

 

Khi quản lý vận hành trung tâm thương mại,cần phải có giải pháp quản lý khách hàng khoa học, đảm bảo các chính sách chăm sóc khách hàng cũng như việc giải quyết yêu cầu của khách hàng bên trong trung tâm thương mại đều phải được thực hiện trơn tru và hiệu quả hơn.

Chỉ khi quản lý khách hàng tối ưu và khiến khách hàng hài lòng thì mới không làm ảnh hưởng tới lợi ích của chủ đầu tư và lợi ích của trung tâm thương mại.

 

+ Vận hành & Bảo trì hệ thống kỹ thuật

 

Trung tâm thương mại nếu muốn hoạt động tốt thì các hệ thống thông gió, hệ thống điện, hệ thống nước, hệ thống pccc,… đều phải đảm bảo vận hành ổn định, vì vậy những hệ thống này đều cần được vận hành, kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ với mục đích đảm bảo sự hoạt động thông suốt của các hệ thống.

Để làm được những điều này, trung tâm thương mại cần phải có hệ thống quản lý chuyên nghiệp, ưu việt và chuyên biệt trong quản lý. Đây cũng là lý do những phần mềm quản lý trung tâm thương mại được thiết kế chuyên biệt và đặc thù POTS chính là sự lựa chọn hàng đầu để tối ưu dịch vụ quản lý trung tâm thương mại hiện nay.

 

QUY CHẾ QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI GỒM NHỮNG VIỆC GÌ ?

 

Để có thể vận hành trung tâm thương mại một cách hiệu quả nhất, chúng ta cần phải biết quy trình quản lý gồm những bước gì. Và sau đây sẽ là quy trình về những bước mà ban quản lý trung tâm thương mại cần làm.

 

 

Thứ nhất là quản lý vận hành

 

Đây là công việc không thể thiếu nếu muốn trung tâm thương mại hoạt động tốt nhất. Công việc cụ thể cần làm đó chính là đảm bảo các thiết bị như điều hòa, thang máy, điện nước,... còn sử dụng được.

Theo quy chế quản lý trung tâm thương mại, ban quản lý cần có những chiến lược, phương án hợp lý để vừa có thể quản lý vận hành, vừa có thể đạt năng suất và doanh thu cao nhất. Những vấn đề liên quan như vậy đều do ban quản lý đứng ra hỗ trợ và giải quyết. 

Nếu là những vấn đề nằm ngoài phạm vi xử lý đó thì ban quản lý cần chuyển cho bộ phận có chuyên môn khác để giải quyết. Tuyệt đối không được tự ý tiếp nhận, chịu trách nhiệm những phần không liên quan.

 

Thứ hai là quản lý về hệ thống cơ sở vật chất 

 

Cơ sở vật chất tốt là yếu tố quan trong giúp giữ chân khách hàng. Vì vậy việc đảm bảo cho các thiết bị vẫn còn hoạt động tốt là điều vô cùng quan trọng. Những thiết bị như điện nước, máy lạnh, thang máy, thiết bị phòng cháy chữa cháy,... đều phải được kiểm tra thường xuyên để tránh hỏng hóc.

 

Thứ ba là vấn đề tiếp thị và cho các doanh nghiệp thuê

 

Để trung tâm thương mại có nhiều tiện ích như ngày nay thì vấn đề tiếp thị và cho thuê là một yếu tố góp phần không hề nhỏ. Nhờ đó mà trung tâm thương mại có nhiều dịch vụ, được nhiều người biết đến hơn và hình ảnh thương hiệu cũng tăng cao.

Theo quy chế quản lý trung tâm thương mại thì ban quản lý cần hỗ trợ và hợp tác với marketing để tăng lượt tương tác, tăng tình phổ biến của trung tâm thương mại. Ngoài ra, những vấn đề về mặt bằng cần được minh bạch, tư vấn nhiệt tình về mặt thủ tục và có giấy tờ rõ ràng.

 

Thứ tư là quản lý hiệu quả về mặt tài chính

 

Với bất cứ doanh nghiệp nào thì vấn đề tài chính cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Bởi tài chính là yếu tố giúp duy trì các hoạt động trong trung tâm thương mại.

Vì vậy ban quản lý cần nắm rõ các chi tiêu, giao dịch bao gồm khoản thu và chi của tất các hoạt động trong trung tâm thương mại như việc thống kê chi tiêu, hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển khoản,... Những số liệu đó cần được ghi lại đầy đủ và báo về cho chủ đầu tư một cách minh bạch và rõ ràng nhất.

Không chỉ vậy, việc lập kế hoạch chi tiêu hợp lý cũng là điều không thể thiếu theo quy chế quản lý trung tâm thương mại. Những dự án có khả năng tăng doanh thu cho trung tâm thương mại cần được lưu tâm nhiều hơn.

 

 

Thứ năm là vấn đề chăm sóc khách thuê

 

Để có thể tạo mối quan hệ hợp tác lâu bền, thoải mái nhất thì ban quản lý cần hỗ trợ những người thuê mặt bằng, thuê gian hàng một cách tối đa. Cụ thể là cần có những chương trình hỗ trợ, giúp đỡ họ, giải quyết các vấn đề của họ một cách nhanh nhất có thể.

Không chỉ vậy, mọi thông tin liên quan đến khách hàng cần được cập nhật thường xuyên và sớm nhất. Ban quản lý không nên trì hoãn việc xử lý các vướng mắc của khách hàng dẫn đến mất lòng tin và uy tín.

 

Thứ sáu là vấn đề về quản lý an ninh trật tự

 

Đây luôn là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay bởi ngày càng có nhiều tệ nạn xảy ra ảnh hưởng đến an nguy của khách hàng. Vì vậy ban quản lý cần quán triệt và thực hiện triệt để vấn đề này một cách tốt nhất.

Các cửa ra vào tại trung tâm thương mại cần được giám sát chặt chẽ để tránh các đối tượng xấu lọt vào, gây hại cho khách hàng. Bên cạnh đó theo quy chế quản lý trung tâm thương mại, các hệ thống phòng cháy chữa cháy, camera giám sát,... cần được đảm bảo vẫn còn hoạt động tốt.

Hơn nữa, chất lượng của nhân viên cũng là yếu tố quan trong góp phần bảo vệ an toàn cho khách hàng. Những nhân viên của ban quản lý cũng như nhân viên các bộ phần cần được đào tạo bài bản, nâng cao ý thức để có thể kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ.

 

VÌ SAO CẦN DỊCH VỤ QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI.

 

Trung tâm thương mại được biết đến là một nơi có quy mô lớn về mua sắm với lượng hạng hóa vô cùng nhiều. Do đó, việc duy trì trung tâm thương mại đảm bảo ổn định, an toàn và suôn sẽ thì đòi hỏi khối lượng công việc vô cùng lớn. Điều này cần phải có sự tham gia của một đơn vị chuyên nghiệp đó chính là dịch vụ quản lý trung tâm thương mại. Và dịch vụ này sẽ mang lại lợi ích cho chủ đầu tư như sau:

 

  • Giảm thiểu công việc cho chủ đầu tư: Việc vận hành đòi hỏi khối lượng không việc nhiều, nên thuê một dịch vụ trung gian để thực hiện các hoạt động quản lý từ đó chủ đầu tư có nhiều thời gian để phát triển trung tâm thương mại hơn.
  • Tiết kiệm được chi phí: Một đơn vị dịch vụ quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp họ có sẵn các quy trình để giúp cho việc quản lý được tối ưu và hiệu quả hơn. Từ đó có những kế hoạch, chính sách để giảm thiểu những hoạt động không cần có. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân sự có chuyên môn cũng giúp cho việc quản lý chi phí hay các vấn đề khác được giải quyết một cách nhanh chóng.
  • Nâng cao thương hiệu tòa nhà: Khi các hoạt động trong trung tâm thương mại được vận hành tốt thì chắc chắn sự hài lòng của khách hàng hay người mua sẵm cũng được nâng cao. Từ đó giúp cho thương hiệu quả trung tâm thương mại ngày càng tăng và đạt được nhiều lợi ích khác từ việc này.
  • Đảm bảo sự an toàn và bền vững: Một dịch vụ quản lý trung tâm thương mại uy tín và chuyên nghiệp sẽ đảm bảo được an toàn về người cũng như của cải vật chất. Từ đó cơ sở vật chất hay các trang thiết bị bên trong luôn hoạt động hiệu quả cũng như đạt được công suất như mong muốn. Thông qua đó, khách hàng sẽ được trải nghiệm các dịch vụ tốt và tiện lợi khi mua sắm

 

POTS - ĐƠN VỊ QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI UY TÍN

 

Có thể nói mỗi ngày trung tâm thương mại cần phải xử lý rất nhiều công việc liên quan đến các khách hàng mua sắm và các đơn vị thuê mặt bằng. Vì vậy một đơn vị giúp chủ đầu tư xử lý các công việc này một cách nhanh chóng và đảm bảo đúng quy định là một giải pháp hết sức cấp thiết.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị có uy tín, có chuyên môn và đội ngũ nhân sự luôn sẵn sàng làm việc thì POTS chính là một đối tác tuyệt vời.

Các dịch vụ quản lý trung tâm thương mại của POTS chúng tôi bao gồm:

 

  • Quản lý vận hành
  • Dịch vụ bảo trì tòa nhà
  • Quản lý dịch vụ;
  • Quản lý khách hàng hiệu quả
  • Dịch vụ tài chính, tiếp thị - cho thuê
  • Dịch vụ chăm sóc khách thuê – quản lý rủi ro
  • Dịch vụ quản lý trung tâm thương mại, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ khách hàng toàn bộ các dịch vụ từ giai đoạn lắp đặt, hoàn thiện nội thất đến các dịch vụ vận hành, bảo trì,.

 

POTS tự hào là một trong những công ty quản lý vận hành tòa nhà tiên phong hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn áp dụng và tuân thủ chặt chẽ các lịch trình bảo dưỡng ngăn ngừa cho toàn bộ hệ thống như: Thang máy, điều hòa thông gió, điện, cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy… Ngoài ra, chúng tôi luôn trú trọng đảm bảo hệ thống an ninh hoạt động hiệu quả nhất bằng việc thực hiện công tác kiểm tra ngăn ngừa hàng ngày cho các thiết bị camera, CCTV, hệ thống giám sát an ninh.

 

 

Với dịch vụ quản lý vận hành trung tâm thương mại đối với khách hàng doanh nghiệp, chúng tôi hướng tới sẽ hỗ trợ mọi mặt trong hoạt động kinh doanh của khách hàng, từ đó sẽ đồng hành cùng khách hàng trong hình thành và phát triển thương hiệu. Ngoài ra, với dịch vụ này của sẽ không chỉ tập trung vào khách hàng doanh nghiệp mà còn nhằm đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng cá nhân thuộc khu trung cư.

Liên hệ tới POTS ngay hôm nay để nhận được tư vấn quản trị doanh nghiệp, quản lý dự án chi tiết và nhanh chóng nhất !

 

Dịch vụ Bất động sản POTS

Hotline: 0901908890
Email: [email protected]
Website: https://pots.vn

icon home
icon phone
ic search
0901908890
icons8-exercise-96 chat-active-icon
Bạn cần hỗ trợ