Site icon POTS – Quản lý vận hành toà nhà CHUYÊN NGHIỆP

Top 7 kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại tối ưu chi phí

Trung tâm thương mại là loại hình tổ chức kinh doanh thương mại hiện đại, đa chức năng, bao gồm tổ hợp các loại hình cửa hàng, cơ sở hoạt động dịch vụ, hội trường, phòng họp, văn phòng cho thuê… được bố trí tập trung, liên hoàn. Trung tâm thương mại ngày càng phổ biến ở Việt Nam và dần trở thành một phần không thể thiếu đối với dân cư đang sinh sống tại tòa nhà cũng như dân cư ở những khu vực lân cận. Vậy kinh nghiệm quản lý vận hành trung tâm thương mại tối ưu là như thế nào? Cùng POTS tìm hiểu nhé!

KINH NGHIỆM QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI

1. Chiến lược gia tăng khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng chính là những người có thể sẵn sàng trả tiền cho các sản phẩm và dịch vụ bên trong trung tâm thương mại. Vì vậy, gia tăng đối tượng khách hàng này chính là giúp gia tăng hiệu quả trong các hoạt động kinh doanh. Từ đó làm tăng doanh thu cho các khách thuê bên trong trong tâm thương mại. Và một số kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại để thu hút khách hàng tiềm năng như sau:

Quản lý vận hành trung tâm thương mại hiệu quả

>>> Xem thêm: Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp POTS, Dịch vụ quản lý chung cư POTS, Dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng POTS.

2. Đa dạng hoá các loại hình dịch vụ

Một kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại tối ưu nhất đó là đa dạng các loại hình dịch vụ. Bởi vì số lượng khách hàng đến trung tâm thương mại sẽ rất đông; do đó nhu cầu cũng khá đa dạng. Việc nâng cao về chất lượng và số lượng các dịch vụ phù hợp sẽ giúp giữ chân khách hàng và tăng doanh thu. Có thể tham khảo một số loại hình để tăng doanh thu như sau:

Quy trình Quản lý trung tâm thương mại

3. Đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong trung tâm thương mại

Với số lượng mua sắm rất lớn cùng nhiều hoạt động đa dạng thì tình trạng quá tải hoặc khó kiểm soát sẽ dễ dàng xảy ra. Vì vậy, vấn đề đảm bảo an ninh về con người cũng như tài sản trong trung tâm thương mại là rất quan trọng.

Để có thể quản lý trung tâm thương mại tốt thì yếu tố an ninh cần chú trọng. Ban quản lý cần phải giám sát chặt chẽ, bố trí đủ về số lượng đội ngũ bảo vệ để giám sát từng khu vực. Bên cạnh đó, cần phải có một quy trình rõ ràng để xử lý các trường hợp phát sinh như trộm cắp, cướp giật. Thường xuyên tổ chức diễn tập các rủi ro đi kèm; từ đó đội ngũ bảo vệ có được phản xạ nhanh nhất giúp cho toàn bộ hoạt động diễn ra ổn định.

Đảm bảo an ninh, an toàn tài sản trong trung tâm thương mại

>>>> Xem thêm: Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà chuyên nghiệp POTS, Dịch vụ quản lý chung cư POTS, Dịch vụ quản lý tòa nhà văn phòng POTS.

4. Quản lý bãi đỗ xe của trung tâm thương mại

Một kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại mà hầu như đơn vị quản lý nào cũng cần phải tập trung đó chính là bãi đỗ xe của trung tâm. Nhiều trung tâm không dự toán được điều này nên thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn thiếu chổ đỗ xe; đặc biệt là vào các ngày hay giờ cao điểm. Để giảm thiểu tình trạng này xảy ra thì nên có đội ngũ phân làn xe hay hướng dẫn để xe một cách hợp lý. Phân chia vào giờ cao điểm và thấp điểm. Bên cạnh đó cần có kế hoạch dự phòng để có thể xử lý kịp thời bất kỳ vấn đề nào phát sinh.  Đồng thời, thực hiện công tác theo dõi hệ thống giám sát camera một cách kỹ lưỡng và bao quát nhất.

5. Quản lý vận hành nguồn điện trung tâm thương mại

Quản lý các vấn đề về điện chiếu sáng, làm mát hoặc các nguồn năng lượng điện khác là vấn đề cần phải lưu ý. Trung tâm thương mại cũng là nơi có nhiều hoạt động; do đó việc sử dụng điện năng là rất lớn. Vì vậy, cần có một kế hoạch sử dụng năng lượng không chỉ khoa học để tiết kiệm chi mà còn đảm bảo an toàn cho mọi hoạt động liên quản. Ban quản lý nên triển khai các công việc sau:

Quản lý trung tâm thương mại

6. Tiến hành khảo sát ý kiến khách hàng

Việc khảo sát khách hàng để biết được ưu và nhược điểm của trung tâm thương mại mà mình đang quản lý là điều rất nên làm định kỳ. Với những đánh giá của khách hàng đơn vị quản lý có thể biết được vấn đề nào khách hàng chưa hài lòng để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, cũng giúp nâng cao thương hiệu và được lòng khách hàng khi tiếp thu ý kiến của họ.

7. Sử dụng dịch vụ quản lý trung tâm thương mại

Với bất kỳ một tòa nhà chung cư hay trung tâm thương mại nào thì chủ đầu tư khó lòng tự vận hành. Do đó, tốt nhất là hãy sử dụng một đơn vị quản lý trung tâm thương mại; bởi họ không chỉ có đội ngũ đủ chuyên môn mà còn nhiều kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại. Điều này có thể giúp gia tăng khách hàng đến; tăng mức độ hài lòng cũng như trải nghiệm của khách hàng khi đến với trung tâm thương mại.

Nếu bạn đang tìm kiểm đơn vị như vậy thì có thể tìm hiểu Pots; một trong những đơn vị hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý vận hành các trung tâm thương mại; tòa nhà chung cư. Với sự tận tâm và uy tín, Pots  luôn nỗ lực hằng ngày để cung cấp dịch vụ bất động sản chuyên nghiệp và chất lượng cao cho khách hàng.

Top 7 kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại tối ưu chi phí

Hy vọng bài viết về 7 kinh nghiệm quản lý trung tâm thương mại trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về việc quản lý vận hành một trung tâm thương mại. Từ đó có thể biết được cách gia tăng khách hàng; nâng cao được chất lượng dịch vụ và đặc biệt là tối ưu về mặt chi phí nhé.

POTS cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp như thế nào?

POTS tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, bảo trì và chăm sóc cư dân. Quy trình dịch vụ của POTS được thực hiện theo các giai đoạn rõ ràng, đảm bảo đáp ứng tất cả các yêu cầu khắt khe của chủ đầu tư và cư dân.

POTS – ĐƠN VỊ QUẢN LÝ TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI UY TÍN

Dịch vụ quản lý trung tâm thương mại chuyên nghiệp – POTS

Lý do nên chọn POTS để quản lý trung tâm thương mại

POTS không chỉ là đối tác quản lý trung tâm thương mại, mà còn là người đồng hành giúp chủ đầu tư tối ưu hóa chi phí, nâng cao chất lượng sống cho cư dân và duy trì sự phát triển bền vững của các tòa nhà trung tâm thương mại.

Liên hệ với POTS

>> Xem thêm thông tin liên quan:

Exit mobile version