Những sai lầm trong bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà cần tránh

Bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng hoạt động, giá trị của tòa nhà. Bất cứ mô hình tòa nào công tác bảo trì kỹ thuật cũng cần phải đáp ứng các điều kiện các điều kiện vận hành tốt nhất. POTS sẽ cùng bạn phân tích những sai lầm, thiếu sót trong bảo trì kỹ thuật tòa nhà mà một số Doanh nghiệp thường gặp phải. 

Bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà là gì?

Bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà 

Có lẽ bạn cũng đã hình dung phần nào về công tác bảo trì hệ thống kỹ thuật cho tòa nhà. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhắc lại để hiểu rõ hơn về bản chất của hạng mục công việc này. Bảo trì tòa nhà là một trong những hoạt động nằm trong công tác quản lý tòa nhàquản lý vận hành bất động sản. Các công việc bảo trì, bảo dưỡng định kỳ nếu đảm bảo sẽ giảm thiểu tối đa rủi ro và tổn thất của các thiết bị máy móc. Một khi tất cả các hệ thống máy móc được đảm bảo an toàn, vận hành thông suốt thì hiệu quả dịch vụ của tòa nhà cũng sẽ được nâng cao đáng kể. 

Từ đó, trải nghiệm của cư dân tại tòa nhà sẽ được nâng cao, tối ưu hơn. Với những đơn vị chung cư, tòa nhà trung tâm thương mại, trụ sở hành chính...chất lượng tòa nhà chính là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ. Vì thế, bỏ qua hệ thống kỹ thuật tòa nhà là điều hoàn toàn sai lầm. Nếu bạn đang ở cương vị nhà quản lý, chủ thầu, chủ doanh nghiệp...thì bạn nên sớm tìm cho mình một đơn vị quản lý tòa nhà thật uy tín để được kiểm soát, quản lý chặt chẽ. Điều này giúp tòa nhà của bạn tránh phát sinh các hư hỏng, sự cố không đáng có. 

Nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện kiểm tra toàn bộ hệ thống máy móc, lên kế hoạch sửa chữa những khu vực, thiết bị nào, vào thời điểm nào để đảm bảo mọi hoạt động trong tòa nhà được diễn ra bình thường.

 Những sai lầm trong bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà 

Có những sai lầm trong bảo trì hệ thống kỹ thuật bạn nên biết để tránh 

Tuy quan trọng và thiết yếu là thế nhưng không phải chủ doanh nghiệp, nhà thầu, chủ đầu tư nào cũng bảo trì hệ thống kỹ thuật tòa nhà hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm thường gặp phải khiến hệ thống bảo trì kỹ thuật của bạn kém chất lượng: 

- Không chú trọng bảo trì kỹ thuật, để quá lâu khiến cho các thiết bị, hệ thống bị hư hỏng nghiêm trọng

- Không có quy trình bảo trì, bảo dưỡng 

- Kỹ thuật viên kém chuyên môn, làm việc thiếu chuyên nghiệp

- Quá trình bảo dưỡng không được diễn ra thường xuyên 

- Những đơn vị bảo trì hệ thống kém uy tín, làm việc tắc trách, thông tin không minh bạch - rõ ràng. 

Điều này gây ra các hệ quả nghiêm trọng như sự cố điện, thang máy hỏng, cổng cửa ra vào không hoạt động....Người dùng, khách hàng, đối tác....khi gặp phải các sự cố này trong tòa nhà đều phàn nàn và ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, hình ảnh của doanh nghiệp. 

5 lý do nên chú trọng đến công tác bảo trì kỹ thuật 

  • Tối đa hóa giá trị Bất động sản
  • Tối giản hoá quy trình thực hiện
  • Tối thiểu hóa chi phí thực hiện
  • Giảm thiểu rủi ro cho Chủ Đầu tư
  • Nâng cao uy tín của Chủ Đầu tư và niềm tin của Khách hàng

Có thể với những người mới bắt đầu việc quản lý, vận hành tòa nhà sẽ chưa hình dung hết được những ý nghĩa của công tác bảo trì kỹ thuật tòa nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định hoặc đã bắt tay vào vận hành tòa nhà thì bạn nhất định phải nghe ý kiến của các chuyên gia. 

Bỏ qua yếu tố bảo trì kỹ thuật tòa nhà của bạn sẽ luôn đối mặt với rất nhiều vấn đề, sự cố làm gián đoạn và giảm chất lượng dịch vụ đáng kể. Các hạng mục công việc nếu có đội ngũ kỹ thuật viên bảo trì hệ thống kỹ thuật sẽ gồm có:

  • Thành lập danh sách các thiết bị máy móc hiện đang hoạt động của tòa nhà. 
  • Kỹ sư trưởng xem xét về danh sách các thiết bị theo phân loại, số lượng.
  • Kỹ thuật viên cập nhật danh sách phát sinh các thiết bị mới. 
  • Kỹ thuật viên phụ trách phải lập phiếu lý lịch đối với các loại thiết bị ảnh kỹ thuật. 

Đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì kỹ thuật tòa nhà có tiếng tại Tp. HCM

Chọn POTS để yên tâm với dịch vụ bảo trì bảo trì kỹ thuật 

POTS là đơn vị đã không còn quá xa lạ với các chủ đầu tư, nhà thầu tại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Đối tác của POTS có cả những doanh nghiệp trong và ngoài nước với mọi quy mô khác nhau. Ngay từ những ngày đầu, POTS cũng đã xác định sứ mệnh của mình là cung cấp các dịch vụ phục vụ Bất Động Sản uy tín, chất lượng, hiện đại và chuyên nghiệp. 

Đơn vị này đã tổ chức quản lý vận hành các Tòa nhà Văn phòng, Trung Tâm Thương Mại, Khu Nhà ở, Phức hợp… đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, dù là những yêu cầu nghiêm ngặt nhất. Từ các mô hình tòa nhà hành chính, trụ sở làm việc của Cơ quan nhà nước, Tập đoàn đa quốc gia, Tổ chức kinh tế lớn...dịch vụ của POTS luôn đạt chất lượng chuẩn mực, an toàn tối đa và sự an tâm cao nhất cho đối tác. 

Không chỉ nỗ lực để đảm bảo hệ thống kỹ thuật tòa nhà của được hoạt động tốt nhất cho khách hàng. Điều POTS tạo được ấn tượng với khach hàng chính là: Tìm giải pháp tối ưu và phù hợp nhất cho từng tòa nhà. Điều POTS quan tâm là việc thực hiện sẽ diễn ra trôi chảy, chất lượng, hiệu quả và an toàn tối đa cho Chủ Đầu tư.

Tiêu chuẩn dịch vụ tại POTS đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vì thế nên hiệu quả hoạt động luôn đảm bảo sự ổn định, có hệ thống chặt chẽ, quản lý khoa học. Khách hàng hoàn toàn có thể kiểm chứng được chất lượng dịch vụ ngay khi trao đổi điều khoản dịch vụ và có những ký kết hợp tác giữa đôi bên.  

Hy vọng rằng với những thông tin này những nhà đầu tư, chủ doanh nghiệp sẽ có thêm những hiểu biết cơ bản khi vận hành tòa nhà của mình. Chúc cho hệ thống tòa nhà của Quý khách hàng sẽ luôn được hoạt động tốt nhất. Mọi thông tin tư vấn cần được hỗ trợ liên hệ ngay đến POTS của chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn nhé! 

icon home
icon phone
ic search
0901908890
icons8-exercise-96 chat-active-icon
Bạn cần hỗ trợ