Việc triển khai xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 được nhiều doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu tìm hiểu và áp dụng. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng vận hành và quản lý hiệu quả. Hãy cùng Pots Việt Nam tìm hiểu lợi ích của tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đối với công tác quản lý và vận hành tòa nhà như thế nào?
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 là gì?
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng là tiêu chuẩn xây dựng hệ thống quản lý chất lượng cho các tổ chức, doanh nghiệp. ISO 9001:2015 áp dụng cụ thể vào quá trình tạo ra các sản phẩm, dịch vụ và kiểm soát hệ thống an toàn chất lượng của doanh nghiệp cung cấp. Từ đó, các hoạt động quản lý phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 đưa ra các nguyên tắc, nguyên lý và yêu cầu để thiết lập được một hệ thống quản lý chất lượng trong doanh nghiệp và áp dụng cho tất cả các loại hình doanh nghiệp như: dịch vụ quản lý và vận hành tòa nhà, hoạt động sản xuất và mua bán sản phẩm, hoạt động kinh doanh thương mại,…

Lợi ích của việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong quản lý tòa nhà
Tiêu chuẩn quản lý chất lượng được xây dựng dựa trên các yếu tố tập trung vào lợi ích của khách hàng. Theo đó, doanh nghiệp có thể cải tiến chất lượng dịch vụ liên tục để phù hợp với khách hàng hiện có, đồng thời thu hút đối tượng khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ của mình.
Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 bao gồm các tiêu chí sau:
- Tư duy dựa trên rủi ro nhằm hỗ trợ thiết lập, vận hành và cải tiến hệ thống chất lượng quản lý.
- Sử dụng phương pháp tiếp cận theo chu trình P-D-C-A (Plan – Do – Check – Act) trong Hệ thống quản lý chất lượng.
- Tích hợp nhiều hệ thống quản lý khác như: hệ thống quản lý môi trường, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp,… để tạo nên giải pháp quản lý và vận hành hoàn thiện, giúp khách hàng an tâm khi trải nghiệm dịch vụ.
- Cung cấp nền tảng vững chắc cho quản trị chất lượng dịch vụ trong vòng 10 năm tiếp theo.
- Đo lường, cập nhật liên tục các vấn đề xung quanh ảnh hưởng đến dịch vụ của doanh nghiệp.
- Tập trung vào chất lượng dịch vụ thực tế cho khách hàng, không nhấn mạnh vào tài liệu.

Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và khách hàng:
Đối với doanh nghiệp:
- Giúp doanh nghiệp xác định và quản lý các vấn đề về chất lượng một cách toàn diện.
- Doanh nghiệp có thể chủ động kiểm soát để đảm bảo đáp ứng đúng các yêu cầu về hệ thống chất lượng theo quy định chung.
- Gia tăng sự khác biệt trong dịch vụ của doanh nghiệp so với các đối thủ cạnh tranh.
- Tạo dựng sự uy tín đối với khách hàng, xây dựng mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng.
Đối với khách hàng:
- Nhờ hệ thống quản lý chất lượng, giúp khách hàng đảm bảo được hiệu suất làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí.
- Giảm thiểu những rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động.
- Chủ động cải tiến chất lượng vì có được những thông tin cập nhật từ đơn vị quản lý vận hành.
POTS Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 như thế nào?
Dựa theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, Pots Việt Nam đã xây dựng quy trình triển khai dịch vụ chất lượng cao đáp ứng phù hợp với từng đối tượng khách hàng chủ đầu tư và doanh nghiệp. Lấy trải nghiệm khách hàng làm kim chỉ nam cho các giải pháp dịch vụ, Pots Việt Nam áp dụng tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng theo trình tự các bước như sau:
- Bước 1: Tìm hiểu và nghiên cứu bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015.
- Bước 2: Lập ban chỉ đạo tập trung thực hiện dự án ISO
- Bước 3: Đánh giá mức độ phù hợp và khả năng đáp ứng của Pots Việt Nam đối với chủ đầu tư, doanh nghiệp. Từ đó đưa ra những giải pháp cải tiến hoặc điều chỉnh sao cho đáp ứng đúng nhu cầu của từng khách hàng.
- Bước 4: Thiết kế bộ quy chuẩn thực tế dành cho từng tòa nhà do Pots Việt Nam quản lý.
- Bước 5: Tiến hành áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào vận hành.
- Bước 6: Ban ISO tiến hành đánh giá nội bộ, đo lường hiệu quả của quá trình triển khai.
- Bước 7: Khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận đóng góp và cái tiến chất lượng.
- Bước 8: Duy trì và phát huy chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn dựa trên giá trị lợi ích của khách hàng của Pots Việt Nam.

Trên đây là những thông tin về tiêu chuẩn ISO 9001:2015 áp dụng trong công tác quản lý chất lượng dịch vụ. Hi vọng với những kiến thức hữu ích trong bài viết, sẽ giúp quý chủ đầu tư, doanh nghiệp an tâm và tin tưởng hơn về chất lượng dịch vụ mà POTS Việt Nam mang đến cho khách hàng.
POTS – Đơn vị cung cấp dịch vụ Quản lý Tòa nhà chuyên nghiệp.

Bên cạnh áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng dịch vụ theoTiêu chuẩn ISO 9001-2015, POTS đảm bảo đáp ứng ở mức độ cao nhất các tiêu chuẩn của một đơn vị cung cấp dịch vụ Quản lý vận hành Tòa nhà chuyên nghiệp. Trong đó, khả năng đáp ứng linh hoạt các yêu cầu của Chủ đầu tư là một trong những điểm mạnh mà chúng tôi đặc biệt chú trọng khi triển khai dịch vụ Quản lý vận hành Tòa nhà của mình. Ngoài ra, để đảm bảo chất lượng công trình trong suốt quá trình vận hành, POTS còn cung cấp Dịch vụ sửa chữa bảo trì kỹ thuật nhằm duy trì hệ thống kỹ thuật của tòa nhà trong trạng thái hoạt động tối ưu nhất.
Công tác Quản lý vận hành Tòa nhà không chỉ đơn thuần là nắm rõ quy trình triển khai, mà để đạt được tiêu chuẩn dịch vụ chuyên nghiệp, mọi quy trình, tác nghiệp, dịch vụ cần được thiết kế phù hợp với đặc thù của từng dự án. Điều đó có nghĩa là không thể áp dụng một quy trình chung cho mọi tòa nhà, bất kể đặc điểm và phạm vi yêu cầu riêng. Do đó, việc hiểu rõ mục đích, yêu cầu, mong muốn của từng Chủ đầu tư và đáp ứng đúng từng nhu cầu riêng biệt chính là yếu tố giúp POTS xây dựng nên dịch vụ chuyên nghiệp thực sự. Bạn có thể tham khảo một số Dự án thực hiện của POTS để thấy rõ sự linh hoạt và hiệu quả trong mô hình quản lý mà chúng tôi triển khai.
Do vậy, với POTS, ngoài việc tuân thủ chặt chẽ các quy trình, tiêu chuẩn cần thiết trong công tác quản lý vận hành, mỗi Tòa nhà được xem là một sản phẩm dịch vụ chuyên biệt. Với phương châm “Chuyên tay – Chuyên tâm”, chúng tôi tự hào là một đối tác dịch vụ đáng tin cậy, luôn thấu hiểu nhu cầu của Chủ đầu tư/Khách hàng, tác nghiệp linh hoạt để quản lý tài sản một cách hiệu quả nhất.
📞 Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ Quản lý Tòa nhà, vui lòng liên hệ ngay qua Thông tin liên hệ để được hỗ trợ nhanh chóng!
❓ Câu hỏi thường gặp về Quản lý tòa nhà
1. Quy trình quản lý tòa nhà chuyên nghiệp bao gồm những gì?
Quy trình chuẩn bao gồm:
- Bảo trì & vận hành hệ thống kỹ thuật (điện, nước, PCCC, thang máy…).An ninh & vệ sinh đảm bảo môi trường sống và làm việc an toàn.Quản lý tài chính & hợp đồng thuê cho tòa nhà.Chăm sóc cư dân & khách thuê, xử lý phản hồi nhanh chóng.
👉 Xem chi tiết dịch vụ của POTS
2. POTS đã từng quản lý những dự án nào?
Một số dự án tiêu biểu do POTS vận hành:
- Tòa nhà PetroVietnam, PV Gas, Ngân hàng PVcomBankTrụ sở Cục Hải quan TP.HCM, Trung tâm thương mại Platinum PlazaKhu nhà ở Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn
👉 Xem danh sách các dự án tại đây
3. Nếu thuê POTS quản lý, tôi sẽ nhận được những cam kết gì?
POTS cam kết:
Thông tin liên hệ
Địa chỉ: Unit 209-211, Lầu 2, Tòa nhà PetroVietnam, Số 1 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. HCM, Việt Nam
Hotline: 0901 90 88 90
Email: [email protected]
Website: Pots.vn
Blogspot: Pots
Pinterest: Pots
Tumblr: Pots
Facebook: Pots
Hãy theo dõi Pots.vn để cập nhật những thông tin mới nhất!
Xem thêm:
- Quản lý vận hành tòa nhà là gì? Quy trình quản lý vận hành chi tiết
- Ban Quản Lý Tòa Nhà Chuyên Nghiệp – Giải Pháp Tối Ưu Vận Hành
- Dịch vụ Quản lý chung cư chuyên nghiệp: Giải pháp toàn diện vận hành chung cư
- Giải Pháp Quản Lý Tòa Nhà – Vận Hành An Toàn & Bền Vững
- Quản lý vận hành tòa nhà – Giải pháp hiệu quả và Quy trình vận hành chi tiết