Thông tin chuyên ngành

Quy định mới về PCCC cho chung cư theo nghị định 136

Từ ngày 10/1/2021, Nghị định 136/2020/NĐ-CP chính thức có hiệu lực thi. Nghị định này quy định chi tiết, sửa đổi và bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy . Cùng bài viết tìm hiểu những quy định mới về pccc cho chung cư theo nghị định 136.

Có nên thuê dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà

Quản lý vận hành tòa nhà văn phòng không phải là một công việc đơn giản. Nó đòi hỏi phải được thực hiện theo quy trình nghiêm ngặt, cần phối hợp giữa nhiều bộ phận và đặc biệt cần có sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, kỹ thuật hiện đại. Chính vì vậy, không phải đơn vị nào cũng có đủ khả năng để đảm trách và thực hiện công việc này.

Công việc của kỹ thuật tòa nhà bao gồm những gì?

Hiện nay, công việc của kỹ thuật tòa nhà là một ngành nghề rất được quan tâm nhưng còn khá mới lạ đối với nhiều người. Kỹ thuật tòa nhà là gì? Một công việc của kỹ thuật tòa nhà bao gồm những gì? Cần có những yếu tố nào để trở thành một nhân viên kỹ thuật tòa nhà? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho những thắc mắc trên qua bài viết dưới đây.

Quản lý tòa nhà là gì ? Vì sao phải quản lý tòa nhà hiệu quả

Đối với chủ đầu tư và khách hàng thuê mua căn hộ chung cư thì quản lý tòa nhà là một khái niệm hết sức quen thuộc. Vậy câu hỏi đặt ra là quản lý tòa nhà là gì ? Vì sao phải quản lý tòa nhà tại các khu cao ốc?

Dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà

Bạn đã nghe qua công việc quản lý tòa nhà, chắc hẳn đây không còn là một khái niệm lạ lẫm với những chủ đầu tư, khách hàng thuê mặt bằng chung cư, căn hộ, văn phòng. Hãy cùng POTS định nghĩa chính xác dịch vụ quản lý là gì? Nắm rõ các quy trình quản lý vận hành tòa nhà, đơn vị đảm nhiệm sẽ làm những công việc chi tiết ra sao?

Thời hạn sử dụng nhà chung cư là bao lâu

Thời hạn sử dụng nhà chung cư là bao lâu là thắc mắc chung của nhiều người đã và đang có ý định mua. Không chỉ ở Việt Nam mà hầu hết khắp nơi trên thế giới đều quy định rõ ràng về thời hạn sử dụng căn chung cư. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này thông qua bài phân tích dựa trên quy định của Pháp luật Việt Nam về luật nhà ở.

Top 5 tòa nhà cao ốc tại TPHCM

Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng là trung tâm tài chính kinh tế trọng điểm của cả nước với hàng ngàn các dự án tòa nhà cao tầng. Không chỉ nổi tiếng trong nước mà có tòa nhà còn được vinh danh trên trường quốc tế về độ cao và tính thẩm mỹ đặc sắc. Cùng tìm hiểu Top 5 tòa nhà cao ốc tại TPHCM thông qua bài giới thiệu danh sách ngay sau đây.

Mô hình quản lý chung cư cao tầng

Các công trình dự án chung cư cao tầng đang được xây dựng và sử dụng ngày càng nhiều. Theo đó thì nhu cầu để vận hành tốt các tòa nhà cũng được quan tâm đẩy mạnh hơn. Vậy làm thế nào để áp dụng mô hình quản lý chung cư cao tầng hiệu quả cho dự án của mình? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về khái niệm cũng như tính ứng dụng của mô hình này thông qua bài phân tích sau.

Quy định về chứng chỉ quản lý căn hộ chung cư

Như đã biết việc vận hành tòa nhà căn hộ có vai trò hết sức quan trọng trong việc đảm bao chung cư hoạt động tốt. Vậy để đạt được chứng chỉ quản lý căn hộ chung cư thì cần nắm những khái niệm và lưu ý gì? Tất cả thắc mắc sẽ được giải đáp ngay trong bài phân tích sâu về các thông tin xoay quan chứng chỉ quản lý tòa nhà.

icon home
icon phone
ic search
0901908890
icons8-exercise-96 chat-active-icon
Bạn cần hỗ trợ