TỔNG DIỄN TẬP PHƯƠNG ÁN CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN CỨU HỘ TẠI TÒA NHÀ PETROVIETNAM

Buổi tổng diễn tập PCCC được diễn ra tại toà nhà PetroVetnam với quy mô hơn 1000 người nhằm rèn luyện công tác cứu hộ cứu nạn tại các khu toà nhà cao tầng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Công tác ứng cứu từ buổi diễn tập đã giúp các  đơn vị, cán bộ chiến sĩ rút ra cho mình bài học kinh nghiệm để áp dụng vào thực tế. Cùng xem lại những hình ảnh ứng cứu trong buổi diễn tập vừa qua cùng POTS.VN.

Buổi tổng diễn tập PCCC tại toà nhà PetroVietnam

Diễn tập PCCC tại toà nhà PetroVietnam

Sáng ngày 20/4/2023, hơn 1.000 người đã tham gia diễn tập PCCC và CNCH tại tòa nhà PetroVietnam (số 1- 5 Lê Duẩn, phường Bến Nghé, quận 1). Buổi tổng diễn tập diễn ra với tình huống giả định như sau: Vụ cháy giả định xuất hiện lúc 9h15’, khu vực cháy là tầng 7 của tòa nhà nơi chứa nhiều thiết bị máy móc, hồ sơ. Nguyên nhân bước đầu xác định do chập điện. Song song với đó, tại tầng hầm, một bình ắc quy của một phương tiện bị chạm chập gây cháy.

Tình huống cháy giả định tại tòa nhà thường trực từ 1.000 đến 1.200 người làm việc. Đám cháy tạo khói gây ngạt khiến nhân viên trong tòa nhà mất phương hướng để thoát thân. Các chiến sĩ và ban quản lý thực hiện diễn tập đưa người dân ra khỏi nơi nguy hiểm và thực hiện sơ cứu, cứu nạn, cứu hộ tại hiện trường đám cháy. Việc phối hợp cứu người mắc kẹt tại các tầng cao, sơ cứu người bị thương được triển khai nhanh gọn là nhờ đội cứu hộ cứu nạn đã có một kế hoạch ứng chiến kịp thời, nhanh chóng, thao tác dứt điểm.

Sở dĩ các công tác cứu hộ được thực hiện nhanh chóng là nhờ đội ngũ Chiến sĩ đã rèn luyện bài bản, chuyên nghiệp thường xuyên. Khi ứng dụng vào tình huống thực tiễn tinh thần cứu người lại phát huy cao độ. Các bộ phận kết hợp rất ăn khớp, nhịp nhàng để từng hoạt động ứng cứu diễn ra được nhanh nhất có thể. Từ thực tế giả định cũng chính là tình huống có thể gặp phải trong thực tế. 

Tòa nhà PetroVietnam có tổng diện tích 29 ngàn mét vuông với 2 khối nhà (9 và 21 tầng) là nơi các công ty thuê đặt văn phòng đại diện. Tòa nhà có thiết kế tổng quan khép kín, bên trong có nhiều vật dụng dễ cháy nên các hoạt động PCCC ở đây rất được ban quản lý toà nhà quan tâm.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với đơn vị quản lý tòa nhà đã tổ chức buổi tổng diễn tập PCCC và CNCH thực hiện cũng với mục đích tăng cường các công tác bảo vệ an toàn, PCCC cho người dân sinh sống trong toà nhà. 

Toàn bộ lực lượng ứng cứu gồm có: 

-  22 phương tiện, trong đó có 2 xe thang chữa cháy

- Hơn 100 cán bộ chiến sĩ

Công tác cứu hộ cứu nạn tại buổi diễn tập

Công tác cứu hộ cứu nạn tại buổi diễn tập

Thiếu tá Lê Tấn Châu-Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, thời gian qua các vụ cháy xảy ra tại các nhà cao tầng gây thiệt rất lớn, vì thế công tác diễn tập PCCC như tại toà nhà PetroVietnam là rất cần thiết. Giúp các chiến sĩ PCCC rèn luyện sự tinh nhuệ, thích ứng linh hoạt để có thể tham gia các cuộc CHCN trên thực tế đạt hiệu quả tốt nhất, bảo vệ tính mạng - tài sản cho con người.

Các toà nhà cần chú trọng công tác quản lý, bảo hành bảo trì toà nhà thường xuyên để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra các sự cố cháy nổ đáng tiếc. POTS là đơn vị chuyên các dịch vụ quản lý, bảo trì toà nhà, bảo trì hệ thống điện ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Bạn nên tham khảo ngay cho toà nhà do mình quản lý, điều hành. 

icon home
icon phone
ic search
0901908890
icons8-exercise-96 chat-active-icon
Bạn cần hỗ trợ